Thời gian vừa qua tại 2 thành phố lớn nhất ( và cũng lộn xộn nhất ) là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang diễn ra chiến dịch ” giành lại lòng phố cho người đi bộ” với mục tiêu như Chỉ đạo Huyện 1 – Thành phố Hồ Chí Minh nói là làm cho Quận 1 giống như Singapore thu bé dại.
Quốc đảo Singapore có dân số khoảng 5,5 triệu người và diện tích đất nước chỉ có hơn 700 km2 nhưng Singapore được biết tới với giang sơn có hệ thống quy hoạch, điều hành thị trấn bậc nhất nhân loại với môi trường sống vô cùng xanh -sạch đẹp và gần cận thiên nhiên.
Vỉa hè ở Singapore Singapore được nhân thức đến với quốc gia có chuỗi hệ thống quy hoạch, quản lý thành phố bậc nhất quả đât. Tại Singapore, các cửa tiệm thưởng thức, bán đồ lưu niệm không có hiện trạng chèo kéo khách, xâm lăng vỉa hè. Tân khách ngồi ăn uống bên trong, chứ không hề ngay trên lề xã, vừa mất vệ sinh, vừa ảnh hưởng tới mỹ quan thị trấn như ở vn.
Trong chuyến thăm và khiến việc với TP.HCM tham gia bốn tuần 11/1993, Cố Thủ tướng Lý Quang đãng Diệu từng khẳng định: “Mọi việc mua bán từ mép nhà trở tham gia”, hàm ý nói chiến dịch chấp hành trục đường phố xanh – tinh khiết – đẹp của Singapore.
Thị trấn ẩm thực rất thông thoáng và sạch sẽ, nhìn cực kỳ quy củ dễ dãi cho người đi bộ
Trước khi trở thành đất nước kĩ nghệ bậc nhất châu Á và trái đất, Singapore chỉ là một hòn đảo nhỏ bé phần đông làng chài với mức sống thấp và đa dạng người phải mưu sinh bằng các công việc vặt trong đó có bán hàng rong. Đương nhiên trong khoảng những năm 1950, giới chức Singapore cố gắng dẹp sạch hàng rong hoạt động trên lòng đường, đường phố. Đương nhiên, yếu tố này đồng nghĩa với việc cướp đi nguồn sống của nhiều mái ấm. Nhà chức trách đã đổi mới chính sách, chủ trương xây dựng chợ cùng khu vực bán hàng rong riêng lẻ.
Khi Singapore ngày một phát triển và trở thành một trong 4 con rồng châu Á, những khu vực bán hàng rong được quy hoạch thành các phố ẩm thực, quen thuộc và tiện lợi với người địa phương địa phương cũng như du khách.
Hơn nữa, những phố ẩm thực hoạt động tại các tuyến trục đường trong khuông giờ cố định. Vào giờ giới nghiêm, đây biến thành khu vực bỏ ra riêng cho người đi bộ, cấm hoàn toàn xe cộ lưu thông. Người bán hàng đặt quầy dọc lòng phố 2 bên trục đường, khách khứa ngồi ăn uống ngay dưới vỉa hè. Việc này đồng nghĩa với chuẩn y các dạng bán hàng có tính chất như bán hàng rong hè phố được sinh tồn nhưng hoạt động và địa bàn được tổ chức rất tốt tạo sự dễ dàng cho cả nhị bên tậu và bán và cả chính quyền sở tại.
Singapore cũng là một trong những quốc gia trên trái đất cấp phép hoạt động cho người bán hàng rong. Ngoài việc tuân hành vệ sinh an toàn thực phẩm, họ cần bảo đảm không gian cảnh quan xung quanh và không khiến ảnh hưởng tới người đi bộ.
Singapore quy hoạch hoạt động mua sắm lòng đường bài phiên bản. Chính phủ vừa thắt chặt, giữ giàng chơ vơ tự thị trấn, cảnh quan, người buôn bán vừa giữ được kế sinh nhai.
Lòng đường hoàn toàn thoải mái cho người đi bộ chơi đêm
Chuỗi hệ thống liên lạc của Singapore có phổ biến loại hình và hoạt động hiệu quả. Quốc đảo sư tử thảng hoặc khi xảy ra hiện trạng tắc nghẽn, hay hình thành hình ảnh xe máy “công bình” chạy lên vỉa hè. Phương tiện chuyển động cốt yếu ở đây là các hệ thống xe điện ngầm và xe bus rất tiến bộ và tinh khiết. Việc điều hành dụng cụ liên lạc cá nhân đượ thực hiện rất khả quan nên tại đây không vấp phải trạng thái phát triển hot như vài giang sơn trong khu vực có sự bùng nổ xế hộp như Thái Lan, Indonesia và cả vn.
Hơn nữa, sức ép cơ sở liên lạc cũng giảm đáng kể khi chính phủ có rộng rãi biện pháp thắt chặt, điều hành sở hữu phương tiện cá nhân. Người dân Singapore chủ quản sử dụng các dụng cụ công cộng như ô tô buýt, tàu điện ngầm, taxi. Do vậy, không hình thành cảnh dãy xe máy xếp dọc lề đường, lòng phố xâm lăng lối đi bộ.
Đông đảo tuyến con đường trọng điểm ở Singapore đều cấm đỗ xe ở lòng phố hoặc bên đường. Hè phố hoàn toàn thoáng đãng, phục vụ lưu lượng xe lưu thông. Trên các tuyến tuyến phố vắng hoặc xa khu trọng điểm, vẫn có một vài bãi đỗ xe ven trục đường. Đương nhiên, các điểm đỗ xe này đều tính phí nhằm gây sức ép nguồn vốn lên tài xế.
Với những trường thích hợp đỗ xe không đúng nơi pháp luật, cách thức xử phạt rất nặng, khoảng hơn 200 đô la Mỹ. Tại hiện trường, chiếc xe vi phạm sẽ bị khóa bánh và chẳng thể chuyển di nếu không đươc cơ quan có thẩm quyền tạo dựng ra sau khi chủ xe nộp phạt. Việc tậu xe tại Singapore rất dễ , giá xe cũng rẻ nhưng để hạn chế nhạo phương tiện tư nhân, thuế phí tại đây rất cao, còn thêm cả phí tấn công vào các công cụ giao thông giờ cao điểm. Trên cở sở dụng cụ liên lạc công cộng được doanh nghiệp tốt, lòng phố cực kỳ sạch sẽ và phổ biến không bị xâm lăng, người dân đã yêu thích và dành đầu tiên đi lại bằng dụng cụ công cộng hơn là cá nhân.
Xem thêm:
Có thể bạn quan tâm: mua hàng nhật online
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét